iPhone 7 Plus được xác nhận có RAM 3 GB, mạnh hơn iPad Pro

Sử dụng chip A10 Fusion, hiệu năng của iPhone 7 tỏ ra vượt trội so với model iOS mạnh nhất hiện nay là iPad Pro 12,9 inch.

Trong màn ra mắt hôm 7/9, Apple không nhắc đến dung lượng RAM của iPhone 7 và 7 Plus. Những tin đồn trước đó khẳng định iPhone 7 Plus sẽ có thêm 1 GB RAM. Mới đây, trang đánh giá hiệu năng GeekBench xác nhận điều này.

iPhone 7 Plus sẽ là chiếc iPhone đầu tiên có RAM 3 GB, chỉ thua iPad Pro phiên bản 12,9 inch (với RAM 4 GB).

iPhone 7 Plus duoc xac nhan co RAM 3 GB, manh hon iPad Pro hinh anh 1
GeekBench xác nhận iPhone 7 Plus sẽ có RAM 3 GB.

Một điểm thú vị khác là bài thử hiệu năng trên GeekBench cho thấy chỉ có 2 nhân trên chip của máy hoạt động, mặc dù Apple công bố cả iPhone 7 và 7 Plus đều dùng chip 4 nhân A10 Fusion. Chip này, theo lý giải của Phil Schiller tại buổi keynote, có 2 nhân hiệu suất cao, mạnh hơn 40% so với chip A9 và 2 nhân tiết kiệm pin.

Để hỗ trợ cho chip này, Apple phát triển một bộ kiểm soát hiệu năng mới, kiểm soát các nhân xử lý hoạt động với hiệu suất tối đa theo thời gian thực. Những thao tác không quá mạnh như mở email sẽ được giao cho nhân hiệu suất thấp xử lý để tiết kiệm pin.

Trong bài thử nghiệm hiệu năng, iPhone 7 cho thấy tốc độ vượt trội hơn so với ipAd Pro 12,9 inch – model sử dụng chip A9X ở cả khả năng xử lý đơn nhân (3.233 điểm so với 3.075 điểm) và đa nhân (5.363 điểm so với 4.887 điểm).

iPhone 7 Plus duoc xac nhan co RAM 3 GB, manh hon iPad Pro hinh anh 2

iPhone 7 và 7 Plus sẽ cho nhận đặt trước từ hôm nay (9/9) và bán ra vào ngày 16/9. Theo thông tin Apple chia sẻ trên Recode, hãng sẽ không công bố doanh số bán máy trong tuần đầu tiên giống các năm trước.

Theo Apple, doanh số iPhone 7 “sẽ phụ thuộc vào nguồn cung, chứ không phải nhu cầu khách hàng”. Do đó, hãng tin rằng con số công bố ra sẽ không phải thứ nhà đầu tư và khách hàng chờ đợi.

Nói cách khác, Apple đang không sản xuất đủ iPhone đáp ứng nhu cầu khách hàng giai đoạn đầu. Tuy nhiên, chuyện này sẽ sớm được giải quyết.

Ngay cả khi Apple không công bố, sẽ có nhiều bên thứ 3 sẵn sàng thay họ làm việc này. Một báo cáo gần đây khẳng định Apple có thể bán được 70 triệu iPhone cho đến hết năm nay.