Không chỉ nhúng dưới nước, iPhone 7 còn có thể sạc dưới nước một cách ngon lành

Mặc dù vậy, người dùng được khuyến cáo không nên làm theo để đảm bảo an toàn

iPhone 7 và iPhone 7 Plus là thế hệ iPhone đầu tiên của Apple được trang bị công nghệ chống nước. Với chuẩn IP67, iPhone 7 có thể chịu nước ở độ sâu 1m, hay với áp suất tương đương 1m nước trong thời gian 30 phút.

Ngay lập tức, trang công nghệ iFixit đã thử nghiệm khả năng này bằng một cách không-thể-hợp-mốt-hơn, đó là livestream trực tiếp trên kênh Youtube của mình. Nhân vật chính – chiếc iPhone 7 được đặt trong một bể cá với máy tạo sủi bọt. Tất cả người xem đều nóng lòng chờ đợi: liệu sau 30 phút, máy có “ngỏm” như những gì công bố trên giấy tờ?

30 phút trôi qua, không có bất kỳ một vấn đề nào xảy ra. Chiếc đồng hồ đếm giây trên màn hình của iPhone 7 vẫn chạy bon bon và máy không có bất kỳ dấu hiệu nào của việc bị hư hại.

 iPhone 7 dễ dàng vượt qua mốc 30 phút

iPhone 7 dễ dàng vượt qua mốc 30 phút

Và rồi 1 tiếng, 2 tiếng, 4 tiếng rồi 6 tiếng trôi qua… iPhone 7 vẫn giữ vững phong độ. Tưởng rằng buổi livestream đã kết thúc mà không có bất kỳ một tình tiết nào gay cấn, thì sau khi chạy được gần 7 tiếng, thông báo “Pin yếu” bất ngờ hiện ra trên màn hình của máy. Lúc này, nhóm iFixit đã tiến hành một thử nghiệm táo bạo, đó là thử… sạc iPhone 7 ngay ở dưới nước.

 Thông báo pin yếu xuất hiện khi máy ở dưới nước gần 6 tiếng

Thông báo pin yếu xuất hiện khi máy ở dưới nước gần 6 tiếng

Để đảm bảo an toàn, chiếc iPhone 7 này đã được làm khô cổng Lightning bằng dung dịch tẩy rửa đặc biệt. Giây phút đặc biệt đã đến. Hàng chục ngàn người xem livestream hồi hộp, chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra khi chiếc máy được thả xuống mặt nước. Liệu đây có phải là chiếc iPhone 7 “chết đuối” đầu tiên trên thế giới?

 Trước khi tiến hành sạc, iFixit làm sạch cổng Lightning bằng chất tẩy rửa

Trước khi tiến hành sạc, iFixit làm sạch cổng Lightning bằng chất tẩy rửa

 Giây phút thót tim

Giây phút thót tim

Và tất cả như vỡ òa khi chiếc iPhone 7 không những sống sót, mà nó còn có thể sạc ngay cả khi ở dưới mặt nước. Buổi livestream này tiếp tục diễn ra trong gần một tiếng sau đó và chỉ dừng lại khi giới hạn 8 tiếng của Youtube không cho iFixit tiếp tục livestream. Tuy nhiên, iFixit sau đó cũng đã thông báo máy hoạt động hoàn toàn bình thường, và khẳng định nó vượt qua bài kiểm tra chống nước một cách xuất sắc.

 Cảm xúc vỡ òa khi máy vẫn chạy bình thường

Cảm xúc vỡ òa khi máy vẫn chạy bình thường

Tuy nhiên, chúng tôi khuyến cáo các bạn tuyệt đối không làm theo iFixit. Bên cạnh những hư hại về phần cứng có thể xảy ra (mà Apple chắc chắn sẽ không bảo hành), nguy cơ đến tính mạng con người cũng là rất cao – vì như các bạn đã biết, điện và nước là hai thứ không bao giờ đi đôi với nhau. Nên nhớ rằng trong trường hợp của iFixit, nhóm thử nghiệm đã làm sạch cổng Lightning trước khi sạc để đảm bảo dòng điện không tiếp xúc với nước.

 Máy vẫn chạy và sạc bình thường trong hơn 30 phút sau đó

Máy vẫn chạy và sạc bình thường trong hơn 30 phút sau đó

Trên hệ điều hành iOS 10, thực tế Apple đã bổ sung tính năng không cho phép người dùng sạc khi độ ẩm ở cổng Lightning vượt mức cho phép. Nhưng, “cẩn tắc vô áy náy”, hãy đừng chỉ vì một phút bốc đồng mà mất đi cả chục triệu bạc, hay nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến sự an toàn của bản thân.